Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Tìm hiểu về Buôn Ako Dhong, Buôn Ma Thuột

Thứ hai,15/01/2018
1466 Lượt xem

Trốn xa những chật chội, náo nức thành phố, hãy tìm về mảnh đất Tây Nguyên để hít hà lấy khí trời hoang dã, để đắm mình trong những cảnh sắc, những lễ hội văn hóa và những món ngon của người dân tộc bản địa thôi nào!. Xuân này bạn đã đến Buôn Mê chưa, Buôn Mê mùa này đẹp lắm đấy, mảnh đất bình yên trong từng hơi thở mà bạn không thể bỏ lỡ. 
 

Những vị cà phê, những ché rượu cần cay nồng bên bếp lửa của người dân tộc, những nét văn hóa truyền thống vẹn nguyên thuở ban đầu, và đặc biệt hơn hãy đến với buôn Ako Dhong để được sống lại những phút giây tuyệt vời cho tâm hồn nhé!
 

Buôn Ako Dhong
 

1.Thời điểm thích hợp để ghé thăm buôn Akong

Buôn Akong Dhong hay gọi một cách ngắn gọn là buôn Cô Thôn, tọa lac ở vị trí cách trung tâm thành phố tầm 2km về hướng Bắc, là một điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều du khách. Và nhất là trong những ngày giáp Tết, khi không khí xuân tràn ngập khắp mọi nẻo đường, cũng là lúc buôn Akong khoe trọn sắc vóc của nó. 
 

Buôn Ako Dhong
 

Đến Buôn Mê vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một phố núi lung linh trong sắc hoa ngày tết, với những cành mai, đào,... rực rỡ trong nắng vàng, những quán cà phê với view sang chảnh, hay được phen ngỡ ngàng ngắm nhìn những ngôi nhà cao tầng với kiến trúc độc đáo… tất cả đều xinh xắn và đáng yêu đến lạ thường, ta như lắng nghe được âm thanh cựa mình chuyển động chào mùa xuân của cả thành phố vậy.
 

Mùa xuân ở buôn Akong Dhong cũng lộng lẫy như thế, nhưng lộng lẫy theo một cách rất riêng, pha lẫn sự hoang dã của cao nguyên đại ngàn. Đến đây, điều bạn cảm nhận đầu tiên đó chính là sự yên bình, sự yên bình đó như bao trùm lên cả không gian rộng lớn, đủ để ta quên đi những vội vàng, hối hả thường ngày và bị lôi cuốn vào sắc xuân đầy mê hoặc.
 

Chẳng phải đến Đà Lạt xa xôi để ngắm hoa dã quỳ nữa, cả một trời vàng ươm ở buôn làng vào độ tháng 12 dương lịch, nhớ lưu lại nhé các tín đồ mê hoa. Thật tuyệt nếu được rảo bước trên những con đường quanh co, hai bên là những khóm dã quỳ xinh xắn điểm xuyến, và cả sương mù lãng mạn vây quanh nữa chứ!
 

Và có một buôn Akong đẹp không kém vào tháng 3, khi cả buôn làng ngập tràn trong sắc hoa cà phê, rộc trắng cả góc trời , một loài hoa tượng trưng của thủ phủ cà phê, không đến để ghi lại vài tấm hình sống ảo  để đời thì tiếc lắm đấy nha!
 

2. Đến Buôn Ako Dhong bằng phương tiện gì? 

Phương tiện cũng là một vấn đề mà nhiều du khách quan tâm. Nhưng để đến với Tây Nguyên đại ngàn này, bạn không phải bận tâm quá nhiều, bởi có thể chọn đường bộ hay hàng không đều được.
 

Buôn Ako Dhong
 

Sau khi đáp xuống Ban Mê, muốn đến buôn Ako có thể đi taxi, xe buýt hay xe máy đều được. Theo tôi thì muốn thoải mái để khám phá hơn, thì bạn nên thuê xe du lịch tại buôn ma thuột tại Anh Cường để tha hồ trải nghiệm.

Tại đây có rất nhiều loại xe, mẫu mã đa dạng cho bạn chọn lựa, có cả xe ô tô nếu bạn đi cũng team hay gia đình, là một dịch vụ thuê xe du lịch chất lượng nhất nhì Đak Lak nên bạn không phải lo lắng về chất lượng cũng như giá cả khi chọn nơi đây để gửi gắm niềm tin đâu nha!
 

3. Tham quan những đâu khi đến với buôn Akong

Hình ảnh những nhà dài cổ mang kiến trúc độc đáo của đồng bào Ê Đê là những điều bạn nên khám phá đầu tiên. Muốn đi sâu hơn vào tìm hiểu kiến trúc cũng như nếp sống văn hóa của người dân bản địa, thì bạn hãy mạnh dạn xin phép chủ nhà nhé! Đồng bào ở đây rất thân thiện và luôn sẵn sàng làm hướng dẫn viên nghiệp dư mà đáng yêu hết nấc cho bạn. Và đừng quên ghé thăm ngôi nhà nổi tiếng của già làng  m H’Rin nhé!
 

Buôn Ako Dhong
 

Một điều thú vị bạn càng không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến đây, đó là tham gia đêm nhạc hội cồng chiêng đặc sắc cùng đồng bào dân tộc. Lắng nghe âm thanh cồng chiêng rồn rã, thưởng thức những điệu múa, điệu nhảy quanh ánh lửa bập bùng, nhâm nhi ché rượu cần… thật là những trải nghiệm thanh xuân tuyệt vời khó nguôi ngoai . Lắng nghe những câu chuyện huyền bí, những ngày dựng nên buôn làng… bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật ý nghĩa  biết nhường nào.
 

Buôn Ako Dhong
 

Và tất nhiên không thể bỏ quên việc thưởng thức ẩm thực đặc sắc của đại ngàn cao nguyên này được. Một số món đặc sản tiêu biểu của dân tộc Ê Đê như cá đắng giã, heo rẫy nướng, lẩu lá rừng.. và đặc biệt là ché rượu cần thơm nức mũi nữa chứ!
 

4. Những lưu ý khi tham quan buôn Ako

Nên dành sự ưu tiên cho những đôi giày thấp, mềm và thoải mái để dễ dàng di chuyển trên những cơn dốc, đừng quên một vào bộ quần áo dễ thấm mồ hôi để tha hồ chinh phục nữa! Ngoài ra, nên cẩn thận mang theo thuốc côn trùng, băng dính cá nhân , thuốc đỏ… để phòng khi xảy ra tai nạn nha!
 

Cuối cùng, chúc các bạn có một chuyến du lịch an toàn và vui vẻ nhé!
 

Bình luận facebook