Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Những món ngon phố núi ban mê

Thứ hai,15/01/2018
798 Lượt xem

Có phải ban đang ấp ủ dự định đến Buôn Mê vào tháng tới phải không? Muốn hít hà khí trời xuân của cao nguyên hoang dã thì đi dịp đầu năm là chuẩn đét rồi!
 

Nói chung phố núi Ban Mê mùa nào cũng đẹp và quyến rũ cả, từ cảnh sắc đến ẩm thực, văn hóa đều khiến người ta thương nhớ hoài hoài khôn nguôi. Và hầu như hững bài viết trước đã dành quá nhiều cảm tình cho phong cảnh thi vị nơi đây rồi, nên hôm nay sẽ dành thời gian để cùng khám phá kho tàng ẩm thực đồ sộ nơi đây nha!
 

1.Thưởng thức cà phê đắng nồng
 

đặc sản tây nguyên
 

Đến Đak Lak mà không thử vị cà phê chính cống thì coi như là chưa đến rồi! Là một sản vật nổi tiếng của mảnh đất Tây Nguyên, hương vị đậm đà mang đậm chất cao nguyên hùng vĩ chính là ấn tượng đầu tiên khi bạn nhâm nhi tách cà phê tại đây. Dường như cà phê đã len lỏi khắp mọi ngóc ngách, mọi góc phố đông đúc, chìm sâu vào trong tâm tư, tình cảm của con người nơi đây và trở thành niềm tự hào của họ tự bao giờ 
 

Một tách cà phê nóng hổi vừa mới được pha chế sẽ là một khởi đầu thú vị cho du khách đến đây, vừa ngắm nhìn phin cà phê đang nhỏ giọt, vừa chiêm nghiệm vu vơ gì đó hay tâm sự cùng lũ bạn cũng là một điều thú vị.
 

2. Cá lăng dòng Se re pốk
 

đặc sản tây nguyên
 

Nhắc đến Đak Lak, không thể không nhắc đến dòng sông Se re pok huyền thoại được, nơi đã mang đến những tinh hoa, những tuyệt phẩm ẩm thực phong phú, trong đó đặc biệt hơn phải kể đến món cá lăng. 
 

Một món quà mà thiên nhiên đã ưu ái cho mảnh đất này. Vị cá lăng rất ngọt béo và thơm ngon nên rất được lòng người dân bản địa cũng như du khách ghé đến. Có rất nhiều món ngon được chế biến từ cá lăng, nhưng gây ấn tượng nhất có lẽ là món lẩu. Trời lạnh mà được xì xụp nồi lẩu cá lăng nghi ngút khói thì tuyệt hết chỗ. 
 

3. Ngon xuýt xoa món bún đỏ nổi tiếng

Bạn đã từng nghe bún bò Huế, bún Hến, bún Nghệ… chứ bún đỏ thì cái tên thật là phải không. Chính vì vậy, đến Buôn Mê nhất định phải thử cho bằng được món bún đặc sắc này nhé!  Là món ăn mang đậm hương vị của Tây Nguyên hoang dã, và cũng là món ăn bình dân gần gũi với cuộc sống con người nơi đây. 
 

đặc sản tây nguyên
 

Sợi bún đỏ cũng rất đặc biệt, kích thước to ngang ngửa sợi dùng bánh canh và có vị dai giòn sừng sực. Và trải qua công đoạn nhuộm màu hết sức độc đáo mà cho ra một màu đỏ đẹp mắt như thế, ăn bún đỏ là sẽ nhớ mải mánh đất bazan xinh đẹp này mà xem!
 

4. Nhỏ giãi với cơm lam, gà sa lửa

Không khó để bạn có thể nếm thử hai món ăn lừng danh này tại các quán ăn ở Buôn Mê. Cơm lam là món cơm có xuất xứ từ những chuyến đi rừng, đi rẫy dài ngày của bà con dân tộc. Cách ăn cơm lam cũng dân giã như cách tạo ra nó vậy, chỉ cần bóc lớp nứa là đã được thưởng thức món cơm thơm dẻo, hấp dẫn lạ kì.
 

đặc sản tây nguyên
 

Gà sa lửa nghe tên là cũng thấy thèm rồi phải không? Những chú gà tươi ngon được ướp kĩ càng với muối ớt chanh và nước sả rồi kẹp trong thân tre nướng trên than hồng rực. Màu vàng ươm, béo ngậy và hương thơm ngây ngất khiến ta thật khó kiềm lòng. 
 

5. Ấm bụng món lẩu lá rừng
 

đặc sản tây nguyên
 

Đến Buôn Mê mà không thử món lẩu độc nhất vô nhị này thì tiếc lắm đấy! Lẩu lá rừng là một món ăn mang hương vị truyền thống của người Ê Đê, nồi lẩu có sự góp mặt của hơn 10 loại lá rừng sẽ mang đến một làn gió mới cho nền ẩm thực lẩu phong phú. Lẩu lá nhất định phải ăn kèm với mắm thịt, thịt lợn luộc, tôm nõn… thì mới có thể lọt tả hết được vị ngon của nó được.
 

6. Lạ miệng với món thịt nai

Muốn thưởng thức thịt nai ngon đúng hạng thì hãy đến Đak Lak, một đặc sản rừng khiến bao người mê tít. Vì mềm, ít gân và ăn rất ngon nên có thể chế biến được nhiều món, giá cả cũng không quá đắt đỏ nên bạn đừng bỏ lỡ nhé! Ngoài ra còn có món nai khô hấp dẫn không kém, nhớ mua về làm quà cho người thân, bạn bè nữa nè!
 

đặc sản tây nguyên
 

Và để có thể tự trải nghiệm, tự khám phá hết những nét ẩm thực đặc sắc này, thì hãy thuê ngay một chiếc xe máy để vi vu khắp nẻo nào. Nếu vẫn loay hoay không biết tin cậy vào đâu thì Anh cường chính là một cái tên uy tín mà tôi muốn giới thiệu cho mọi người. Là một dịch vụ cho thuê xe du lịch tại buôn ma thuột nổi tiếng và có uy tín tại phố núi, nhờ chất lượng xe rất Ok, giá cả phải chăng và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, dễ thương hết nấc sẽ mang đến bạn sự phục vụ tuyệt vời. 
 

Chúc các bạn có cuộc hành trình vui vẻ và ý nghĩa nha!
 

Bình luận facebook