Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Những món cá tuyệt ngon ở buôn mê thuột

Thứ hai,15/01/2018
1597 Lượt xem

Người ta thường nói rằng “ Có thực mới vực được đạo”, có ăn mới có thể đủ sức để tiếp tục hành trình khám phá thiên nhiên, khám phá thế giới. Đừng nghĩ rằng chỉ có sơn hào hải vị mới ngon mà đôi khi những món ăn dân giã, gắn bó với cuộc sống thường ngày của chúng ta cũng không hề kém cạnh.
 

Tạm rời xa chốn thành phố tập nập và bận rộn chúng ta tìm về nơi bình yên và bình dị của cuộc sống, nơi có những rừng cây xanh đầy rẫy chim và muông thú, nơi có những con thác dòng, sông ngày đêm chảy dài. Và đó chính là mảnh đất Tây Nguyên- mảnh đất của cà phê và những món ăn đặc sản khiến du khách mãi không thể quên được. Đến với Buôn Mê Thuột bạn sẽ ăn những món ăn gì? Sau đây sẽ là những gợi ý hay từ cá giúp bạn có những trải nghiệm thú vị trong suốt chuyến hành trình của mình
 

1.Bánh canh cá dầm
 

đặc sản tây nguyên
 

Bánh canh không phải là món ăn xa lạ đối với mọi người, tuy nhiên bánh canh cá dầm thì lại là một món ăn cực kì đặc biệt. Có nơi đâu lại mang đến một món cá dầm ngon đến thế cơ chứ. Sức hấp dẫn đặc biệt nằm ở vị nước dùng, nó có vị ngon ngọt, chua cay mà đậm đà, miếng cá thì không bở mà lại thơm và chắc nit khiến ai đã ăn một lần không thể quên.
 

Người ta sử dụng cá thu và dầm lên, nấu cùng bánh canh nên chúng không có mùi tanh. Bánh canh với cá dầm đầy tô chắc chắn sẽ là món ăn cực kì thích hợp cho bạn trong những ngày đến thành phố Buôn Mê Thuột được thôi. Tùy theo sở thích mà mỗi người sẽ có thể mua thêm cá để ăn. Nếu muốn ăn món ăn này thì hãy đến tại quán bánh canh cá dầm trên đường Bà Triệu để thưởng thức nhé! Hoặc cũng có thể ghé tại quán trên đường Hai Bà Trưng hay Lê Thánh Tông để ăn. 
 

2.Cá bống thác kho riềng
 

đặc sản tây nguyên
 

Cá bống là món ăn ngon mà hầu hết mọi người đều thích bởi khi ăn không bị ngán. Nó mang đến hương vị thơm ngon đậm đà của gia vị, thịt cá không quá mềm cũng không quá cứng nên ăn cùng cơm cực kì ngon. Tùy theo mỗi vùng miền họ sẽ có cách chế biến khác nhau và cũng chính vì vậy mà hương vị mỗi nơi sẽ có những đặc trưng riêng.
 

Bạn đã từng ăn nhiều lần món cá bóng của quê nhà nhưng còn cá bống kho riềng của Tây Nguyên thì sao? Nếu muốn thưởng thức món cá bống kho riềng ngon lành ở đây thì bạn có thể tìm đến địa chỉ quán ở thác Krong Kmar - Krong Bông để ăn.Cá bống được mua về sẽ được tẩm ướp gia vị, trộn chung với riềng giã nhỏ và nấu trong các nồi đất với lửa vừa phải. Khi cá đã dậy mùi thơm thì có thể tắt bếp và nếm đủ gia vị vừa ăn. Món này mà ăn cùng với cơm thì ngon hết sảy mọi người ạ. Vừa ngon lại có giá cả vừa phải rất phù hợp với khách hàng mọi miền. Vì thế nếu đến thăm quan thác Krong Kmar thì đừng bỏ qua món ăn này nhé!
 

3.Gỏi cà đắng cá cơm

Cà đắng là quả có gai và màu xanh sọc đốm trắng ở trên thân. Quả này được tìm thấy nhiều ở trong rừng và có trái quanh năm. Người dân ở Tây Nguyên thường dùng trái này để chế biến món ăn, đặc biệt là cùng với cá. Cà này sau khi rửa sạch thì người ta sẽ ngâm vào nước cốt chanh cho bớt chát, và khi thực hiện chế biến sẽ ngon hơn rất nhiều. Còn cá thì rang lên cho dậy mùi, sau khi mọi thứ đã chuẩn bị xong thì cho hỗn hợp cà đắng cùng với cá vào trộn cùng với nước cốt chanh.
 

đặc sản tây nguyên
 

Thứ đặc biệt không thể thiếu khi ăn gỏi cà đắng cá cơm chính là nước mắm chua ngọt. Chỉ cần ăn món ăn này và ngồi nhâm nhi chút rượu cần bên ánh lửa bập bùng thì mới tuyệt vời làm sao. Những món ăn này rất dễ kiếm, chỉ cần bạn đến trung tâm thành phố thì tất nhiên việc tìm đến những quán ăn này là không hề khó nhé! 
 

Sau khi thưởng thức những món cá ngon tuyệt tại đây thì bạn đã có thể tiếp tục hành trình du lịch của mình rồi. Hãy thuê một chiếc xe máy phù hợp với bạn để có thể rong ruổi khắp các miền xa nơi đây. Giá thuê xe du lịch tại buôn mê thuột không hề đắt các bạn nhé, chỉ từ 100 000 - 120 000 đồng là mọi người đã có thể sở hữu một chiếc xế theo ý thích của mình rồi. Đây là địa chỉ thuê xe uy tín tại Buôn Mê Thuột mà mọi người nên tham khảo qua https://www.xethuedaklak.com/
 

Chủ cho thuê xe là anh Cường, anh rất thân thiện và vui tính nên các bạn đừng ngại inbox trực tiếp để được tư vấn về giá cả cũng như loại xe nha! Khi thuê xe nên nhớ mang theo những giấy tờ cần thiết, đặc biệt là chứng minh nhân dân vì họ sẽ giữ CMND của bạn đấy. Điều này cực kì cần thiết nếu bạn muốn mình có một chiếc xe máy và ngao du khắp miền Tây nguyên. Chúc các bạn có những phút giây yên bình với gia đình và bạn bè ở vùng đất xinh đẹp và cuốn hút này!
 

Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết này!
 

Bình luận facebook