Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Khối đá khổng lồ nơi check in yêu thích mới của giới trẻ

Thứ hai,15/01/2018
946 Lượt xem

Việt Nam được biết đến trong mắt bạn bè quốc tế là một đất nước xinh đẹp với nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, đa dạng. Từ Bắc vào Nam ở nơi đâu cũng sẽ là địa điểm lí tưởng để mọi người có thể check in sống ảo. Bạn đã bao giờ có ý định tham quan du lịch ở Đăk Lắk chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì nữa mà không lập team sống ảo ở đây thôi nào!
 

Đường lên Đăk Lắk không còn khó khăn như trước đây khi mà các con đường giao thông đã được sửa chữa và xây dựng nhiều phục vụ cho du lịch. 
 

tảng đá ở daklak
 

Bởi vậy bạn có thể thuê xe nhiều chỗ để khám phá vùng đất này trong vòng nhiều ngày mà chẳng lo nhàm chán. Với một số bạn trẻ cảm giác được trải nghiệm và thử thách bản thân qua những cung đường ngoằn nghèo trên chiếc xe máy là một điều tuyệt vời.
 

Bởi vậy họ thường chọn phương tiện xe máy nhiều hơn ô tô. Với nhu cầu cũng như điều kiện, sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Địa điểm cho thuê xe máy buôn ma thuột có khá nhiều nên bạn có thể tha ga chọn lựa.
 

Những chiếc xe máy được trang bị và kiểm tra thường xuyên do đó việc hỏng hóc và gặp vấn đề khi đi trên đường là hầu như rất ít. Hơn nữa giá cả tương đối rẻ, phù hợp với điều kiện của mỗi người. Bạn nên truy cập trang web trên để biết thêm nhiều thông tin hơn về cho thuê xe máy Đăk Lắk. Chủ thuê xe sẽ báo giá và tư vấn cho bạn một số loại xe phù hợp, đảm bảo để bạn di chuyển thuận tiện nhất. 
 

Đến Đăk Lắk thì chơi những gì và đi những đâu? Tại sao bạn không thử đến thăm tảng đá khổng lồ ở đấy nhỉ? Khi đứng trên đó bạn sẽ có cảm giác như mình vừa đang leo lên một ngọn núi lớn. Nó có kích thước to và độc đáo vô cùng. 
 

tảng đá ở daklak
 

Tảng đá này là địa điểm cực kì lí tưởng để bạn ngắm cảnh hoàng hôn hoặc bình minh. Tảng đá ấy được người dân gọi là tảng đá Voi mẹ, Sở dĩ nó được gọi như vậy là bởi vì trước đây nó gắn liền với huyền thoại vùng đất Đăk Lắk xưa. Tảng đá này là cả một sự hùng vĩ và khổng lồ, nó khác hẳn với vẻ đẹp thơ mộng, yên bình của những hồ nước nơi đây. Nếu bạn muốn có một shoot hình đẹp và được khám phá nhiều điều thú vị khác thì hãy đến đây và thử trải nghiệm nhé!
 

Bạn hãy đến với xã Yang Tao, huyện Lăk để có thể chiêm ngưỡng tảng đá khổng lồ - một chứng nhân lịch sử hùng hồn của dân tộc này để có thêm nhiều khám phá hơn nha! Vượt qua một rừng núi hoang sơ bạt ngạt cây xanh bạn sẽ đến được tảng đá Voi Mẹ và có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên ở đây.
 

Qua nhiều thời gian, tản đá đã dần bạc màu và phai nhòa đi nhiều, trông xa xa lại giống hình ảnh của một chú voi mẹ nên mọi người thường gọi là tảng đá Voi Mẹ. 
 

tảng đá ở daklak
 

Chú Voi ấy như đang nằm ngủ giwyax chốn rừng xanh hoang vu, đang vùi mình trong lớp cỏ non xanh mơn mởn và tránh cái khắc nghiệt của thời tiết. Tảng đá này có chiều dài hơn 200m, cao 30m và nạng đến hàng vạn tấn. Và có thể khẳng định rằng đây là tảng đá lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Mặc dù tảng đá có kích thước như vậy nhưng du khách vẫn có thể leo lên đó một cách dễ dàng bởi sườn đá không quá dốc. Men theo sườn đá thì mọi người đã có thể đến đỉnh của đá Voi mẹ rồi đấy. 
 

Tuy nhiên nếu bạn đã quyết định đến đây du lịch thì nên chọn thời điểm phù hợp. Thời gian tuyệt vời nhất đó chính là mùa khô, bởi mùa mưa khiến cho đá trơn trượt và gây nguy hiểm cho những người tham quan. Cách đó không xa là tảng đá Voi Cha- một tảng đá khổng lồ không kém voi mẹ. Cặp đôi tảng đá Voi Cha, Voi Mẹ này khiến cho mọi người cảm thấy thích thú vô cùng.
 


tảng đá ở daklak
 

Du khách chầm chậm chinh phục tảng đá và vui vẻ check in khi đã lên đến đỉnh tảng đá. Họ ngắm nhìn hoàng hôn, cùng nhau cười đùa nói chuyện vui vẻ mà quên đi thời gian. Đây không chỉ là một điểm đến du lịch độc đáo, một địa điểm cực kì tuyệt vời để các bạn trẻ có thể chụp ảnh mà còn là nơi mang ý nghĩ tâm linh sâu sắc. Voi Cha và Voi Mẹ gắn bó với sự ra đời của mảnh đất này, nó tượng trưng cho những người dân nơi đây, những con người chân chất, thật thà, chất phác và đôn hậu. 
 

tảng đá ở daklak
 

Nếu bạn chưa bao giờ đến đây thì quả là một điều đáng tiếc đấy. Hãy thử một lần trong đời đến đây để cảm nhận được không gian Tây Nguyên rộng lớn và hòa vào nhịp sống của buôn làng nơi Đăk Lắk, chắc chắn điều này sẽ mang đến cho bạn rất niều kỉ niệm và niềm vui đấy! 
 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này! Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và tràn ngập niềm vui!
 

Bình luận facebook