Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Notes ngay những hồ nước tuyệt đẹp ở Việt Nam

Thứ hai,15/01/2018
600 Lượt xem

Rời xa chốn đô thị tấp nập khói bụi, tôi đã cùng với đứa bạn thân nhất của mình xách ba lô lên và tìm đến những chân trời mới. Không nơi nào khác, chúng tôi quyết định dừng chân và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của chính đất nước mình, bắt đầu từ vẻ đẹp của những hồ nước ngọt dọc khắp mọi miền đất nước. 
 

1.Hồ Ba Bể - ao tiên của tạo hóa

Dừng chân tại Hồ ba Bể tôi thực sự bị cuốn hút bởi sự đặc biệt của nó. Quả thực nói không ngoa, Hồ Ba Bể trông như một chốn tiên cảnh tại trần gian khiến lòng người thổn thức. Cũng chính vẻ đẹp tuyệt trần đấy mà Hồ Ba Bể đã lọt vào danh sách 100 hồ nước ngọt lớn nhất và top 16 hồ nước đẹp nhất thế giới.
 

Cảnh sắc nơi đây toát lên vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng, nó êm dịu và làm lòng người cảm thấy an yên. Để đến được Hồ Ba Bể chúng tôi đã vượt qua một cánh rừng nguyên sinh rậm rạp tràn trề sức sống. Quả thực có thể nói rằng chuyến đi này mang đến trong tôi rất nhiều trải nghiệm, chưa bao giờ tôi băng qua một cánh rừng rộng đến thế, chưa bao giờ tôi thấy một hồ nước tuyệt đẹp đến như vậy.
 

hồ đẹp việt nam
 

Đến đây không khí cũng thật thích, nó mát mẻ và tuyệt vời, nó đồng điệu với những gì mà tôi đang nhìn thấy. Người ta bảo rằng đến hồ Ba Bể mà không ngồi thuyền độc mộc thì chẳng khác gì chưa đi, bởi vậy tôi và bạn thân cùng thuê chiếc thuyền để có thể lênh đênh trên mặt hồ và thưởng thức cảnh sắc nơi đây.
 

Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm thì cũng có thể thử trải nghiệm với trò chơi đạp xe zíc zắc quanh đường đi ven hồ. Tuy nhiên ai chúng tôi khá nhát nên chỉ dám đứng nhìn mọi người chơi mà thôi.
 

Sau khi tham quan hồ Ba Bể tôi ghé thăm một số địa điểm khác nữa như: động Hua Mạ, ao Tiên, động Puông hay thác Đầu Đẳng….Sau một ngày dài dừng chân ghé thăm các cảnh quan chúng tôi dừng chân bên quán ăn đặc sản miền Bắc và thưởng thức món gà đồi, lợn sữa, nếp hương. Chúng thực sự ngon và khác biệt so với những món ăn mà tôi đã được ăn trước đây. Sự khác biệt ấy xuất phát từ hương vị món ăn, cách chế biến và cả hình thức trang trí nữa. 
 

2. Hồ Eakao
 

hồ đẹp việt nam
 

Địa điểm thứ hai mà tôi dừng chân đó chính là Hồ Eakao. Cái tên Eakao theo như người dân lí giải thì đó chính là cái tên được đặt theo tiếng Ê- đê, nghĩa là không bao giờ cạn. Nơi đây là hồ nước ngọt có diện tích rộng lớn và có giá trị to lớn về thủy điện.
 

Nếu bạn đang du lịch ở Buôn Ma Thuột, thì chỉ cần vượt qua 10km là đã có thể đặt chân đến hồ này rồi. Hồ khá là rộng, khuôn viên đi vào cũng đầy ắp cây xanh. Nghe nói cứ tới mùa thay lá thì con đường này trở nên lãng mạn chẳng khác gì con đường lá rụng ở Hàn Quốc. Bên cạnh hồ Eakao tuyệt đẹp thì chúng tôi còn có cơ hội ngắm thác Dray- nủ, hồ Lắk và cả thác Trinh Nữ nữa. 
 

3. Hồ Xuân Hương
 

hồ đẹp việt nam
 

Bạn đã bao giờ nghe cái tên Hồ Xuân Hương chưa chỉ? Vâng, đó chính là một cảnh đẹp không thể không nhắc đến khi du lịch Đà Lạt. Đến thành phố Đà Lạt vào mùa hoa nên tôi đã có dịp thưởng thức bức tranh sơn cảnh hữu tình và ngắm những bông hoa tuyệt đẹp khoe sắc. 
 

4. Hồ Tuyền Lâm
 

hồ đẹp việt nam
 

Đến với Hồ Tuyền Lâm tôi cảm nhận được sự tĩnh lặng và yên bình ở đấy. Đứng ở đây và ngắm nhìn cảnh sắc ở hồ, thưởng thức bầu không khí lãng đãng khói sương và mơ mộng khiến tôi cảm thấy thực sự thích thú. Nó khác xa với vẻ ổn ào và tấp nập nơi thành phố, nó mang một sự nhẹ nhàng và lãng mạn khiến lòng người say đắm.
 

5. Biển Hồ

Biển Hồ là một trong những hồ nước có diện tích rộng lớn và cảnh sắc tuyệt đẹp tại Việt Nam. Hàng năm nơi đây thu hút hàng chục triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Không chỉ vậy Biển Hồ cũng cực kì thu hút các cặp đôi yêu nhau đến và ghi lại những khoảnh khắc tình yêu tuyệt đẹp và làm độc đáo thêm bộ hình cưới của họ.
 

Đến với Biển Hồ mọi người không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn có cơ hội trổ tài câu cá và thưởng thức những món cá ngon từ tay mình câu. Đường đến Biển Hồ cũng khá gần với thành phố Pleiku, bởi vậy việc thuê xe máy di chuyển không quá khó khăn. Tôi đã từng thuê xe máy tại Thuê xe Đăk lắk với giá cả tương đối rẻ.
 

hồ đẹp việt nam
 

Nếu bạn cũng muốn trải nghiệm du lịch Tây Nguyên bằng xe máy như tôi thì có thể tham khảo các địa điểm thuê xe tại buôn ma thuột. Chủ cho thuê xe rất nhiệt tình, bởi vậy bạn có thể tham khảo và nhắn tin hỏi giá thuê xe trước khi đến đây.
 

Về các loại xe máy cho thuê, tôi thấy rằng chúng khá là mới, động cơ tương đối mạnh và không gặp bất cứ hư hỏng gì trong quá trình thuê. Ngoài ra nếu muốn thuê xe ô tô với số lượng 4 chỗ, 9 chỗ ay nhiều hơn thì cũng có thể liên hệ qua website thuê xe trên đấy bạn nhé!
 

6. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm hay có tên gọi khác là Hồ Gươm. Đối với những bạn trẻ Hà Nội, hồ này không phải là cái tên xa lạ bởi chúng là điểm đến cực kì lí tưởng cho những buổi dạo phố. Tôi đến Hà Nội hai lần và đây cũng là lần thứ hai tôi đến ngắm Hồ Gươm, trông nó không khác lắm so với lần đầu tuy nhiên điều khiến tôi thích và ấn tượng nhất đó chính là khung cảnh yên bình ở đây. 
Trên đây là tên của một số hồ nước ngọt đẹp nhất Việt Nam mà nhất định các bạn phải đến một lần trong đời. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch và book vé khám phá những hồ nước này thôi nào!
 

hồ đẹp việt nam
 

Hồ Hoàn Kiếm hay Hồ Gươm dường như đã trở thành một điểm nhấn không thể quên ngay khi kể về thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội. Giữa những bận rộn tấp nập của nhịp sống đô thị, mặt hồ yên ả như chốn tiên có thật mà bất cứ người dân nào cũng có thể dừng chân ghé ngang, lặng ngắm thành phố chuyển mình.
 

Trước kia, hồ còn có tên gọi là hồ Lục Thủy vì quanh năm hồ nước dường như đều khoác lên mình một màu xanh hay hồ Thủy Quân, hồ Tả Vọng...
 

Ngoài hồ Hoàn Kiếm, du khách nếu có dịp đặt chân lên đất Hà thành cũng hãy thử ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông màu hững hờ trên hồ Tây. Hồ Tây trước đây có tên gọi là đầm Xác Cáo hay hồ Kim Ngưu, hồ Lãng Bạc, Đoài hồ,... và cũng là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Hà Nội. Hồ Tây được xem là góc lãng mạn nhất trong bức tranh Hà Nội đa màu; là thế giới của những làn gió trong trẻo, sự phóng khoáng và giàu chất thơ.
 

Những ngày cuối năm đang đến gần, để chào đón cho một năm mới thêm năng lượng và căng tràn sức sống, hãy thử cùng những người thân yêu lên kế hoạch cho chuyến đi chơi xa daọ quanh những hồ nước đẹp nổi tiếng Việt Nam và thưởng lãm những giây phút bình yên bên người bạn yêu quý nhé!
 

Bình luận facebook