Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Tham khảo 5 món ăn vặt của ban mê

Chủ nhật,07/01/2018
3728 Lượt xem

 Đi du lịch không chỉ là tham quan, tìm hiểu những địa điểm du lịch mới mẻ mà còn là dịp để thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất đó. Ẩm thực chính là một trong những nét đặc sắc phản ánh nền văn hóa của vùng miền mà bạn đặt chân đến. Và Buôn Ma Thuột cũng vậy, đây là mảnh đất của nhiều đồng bào dân tộc anh em sinh sống, vì vậy mà ẩm thực cũng thể hiện được sựu đa dạng của văn hóa nơi đây. Hãy cùng nhau khám phá nền ẩm thực đó để hiểu hơn về con người và mảnh đất nơi đây nhé
 

1.Bún đỏ

Nếu Huế có vị bún bò đậm đà, Hà Nội có bún than ngọt vị thì đất Ban Mê nức tiếng với món bún đỏ mà bất cứ du khách nào đến đây cũng thưởng thức cho bằng được. Về hình thức món bún đỏ hao hao như món canh bún của Sài Gòn, tuy nhiên chỉ cần thử miếng bún đầu tiên thì bạn sẽ nhận ra được ngay sự khác nhau trong hương vị của 2 món ăn này. 
 

bún đỏ
 

Tên gọi của Bún đỏ xuất phát từ màu sắc của nước dùng, khi trụng sợi bún qua thứ nước dùng này sẽ cho màu sắc rất đẹp mắt và hấp dẫn. Trong tiết trời se se lạnh xì xụp húp tô bún đỏ cay cay nồng nồng của vị ớt, giòn giòn của tóp mỡ ăn kèm với chút cần tây và mắm tôm thì không còn gì thú vị bằng.Gần đây, cặp đôi người Buôn Ma Thuột bổng dưng nổi tiếng khi tung bộ ảnh cưới của mình lên MXH, album ảnh cưới gồm các địa điểm chụp ảnh cưới ở đà nẵng thì còn có thêm các địa điểm ở quê nhà của cặp đôi là Buôn Ma Thuột và hình ảnh được nhiều người yêu thích nhất là cảnh cô dâu và chú rể ngồi ăn tô bún đỏ vô cùng tự nhiên và đẹp. Được biết những tấm ảnh này được nơi chụp ảnh cưới đẹp đà nẵng tung lên

đặc sản buôn ma thuột
 

Món ăn này chỉ có vào những buổi chiều, để có được một địa điểm ăn ngon mách bạn nên tìm đến các địa chỉ như Phan Đình Giót-Lê Hồng Phong và Lê Duẩn-Phan Đình Giót. 
 

2. Ốc hút 
 

đặc sản buôn ma thuột
 

Ốc hút thì đến đâu cũng có thể tìm được, tuy nhiên để có món ốc đậm đà, ngọt thịt mà lại hoàn toàn tự nhiên thì chỉ có đất Ban Mê mới mang lại được. Ốc được chế biến rất đơn giản, chỉ cần luộc qua và xào với sả ớt là đã có một dĩa ốc nóng hổi, hấp dẫn nhưng cái ngon không chỉ nằm ở đó mà còn là những thứ gia vị đi kèm như chén mắm gừng được pha đúng tỷ lệ vừa cay cay, mặn mặn lại có chút ngọt ngọt than thanh. Ăn ốc những nơi khác thường được kèm với dưa leo, rau thơm nhưng ở Ban Mê ốc được ăn kèm với vị chan chát của vả. Như vậy tất cả hương vị hòa quyện vào nhau thật khó quên. 
 

3. Bánh khọt
 

đặc sản buôn ma thuột
 

Bánh khọt cũng là một trong những món ăn dân dã mà Ban Mê dành để đã thực khách bốn phương. Thứ bánh được làm từ bột gạo trắng và trứng cút nhưng lại có sức hút diệu kì đến thực khách như vậy. Có người sẽ lựa chọn đánh trứng và bột gạo chung với nhau để cho ra những chiếc bánh vàng rộm nhưng cũng có người yêu cầu lấy trứng cút làm nhân. Nhưng với kiểu ăn nào thì bánh khọt cũng đều được dùng chung với món chua ngọt được làm từ đu đủ và cà rốt. Đó chính là điểm nhấn để bánh khọt trở thành món ăn quen thuộc của những người khi du lịch đến đây. 
 

4. Bánh bèo
 

đặc sản buôn ma thuột
 

Khi nhắc đến bánh bèo ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Huế, ấy thế nhưng Ban Mê cũng không hề kém cạnh về độ nổi tiếng của món bánh này. Ở đây có hai loại bánh bèo để thực khách chọn. Đầu tiên là món bánh có đường kính mỏng ăn kèm với bột tôm và nước mắm ngọt. Đây là loại bánh mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở Huế hoặc những vùng đất khác. Loại thứ hai có đường kính to hơn và khổ bánh cũng dày hơn, món bánh này được ăn với nước sốt làm từ thịt và cua, rất đậm vị và cũng rất hấp dẫn. Ai đã ăn một lần sẽ mong muốn được ăn lần hai, lần ba. 
 

5.Bánh cuốn thịt nướng
 

đặc sản buôn ma thuột
 

Đây là món ăn có vẻ quen thuộc với rất nhiều người, nhưng khi đến Ban Mê cũng đừng quên thưởng thức món ăn này để có cảm nhận khác về hương vị của nó. Mỗi chiếc bánh chỉ 1 ngàn đồng, tha hồ để bạn lấp đầy cái bao tử rỗng sau chuyến hành trình của mình mà không quá lo ngại về chi phí. Bạn chỉ cần mua thêm thịt nước, xoài chua xắt sợi cuốn lại và ăn kèm với mắm.Như vậy đã có một món ăn ngon-bổ-rẻ. 
 

Để có thể thong dong dạo chơi và thưởng thức ẩm thực Ban Mê thì việc lựa chọn đi xe ô tô hoặc xe công cộng là điều rất khó để bạn tận hưởng hết những thú vui ở đây. Vì vậy mách nhỏ bạn dịch vụ thuê xe du lịch daklak  anh Cường, chỉ với 120 000 đồng đến 150 000 đồng bạn đã sở hữu cho mình một chiếc xe tay ga, xe tay côn hoặc xe số tùy theo lựa chọn để thả ga tung hoành trên từng ngõ ngách của thành phố. Bạn không cần đi đâu xa để có thể thuê được xe bởi bạn chỉ cần ngồi yên và gọi hotline 0984 222 441 - 0983 638 478 sẽ có người giao xe đến tận nơi. Dịch vụ cam kết cung cấp những chiếc xe đời mới, chất lượng cao và đảm bảo an toàn cho khách hàng trong chuyến du lịch. Gía cả rất phải chăng mà lại có được một chiếc xe chất lượng để rong chơi thì còn gi bằng nữa đúng không?
 

Hi vọng với những gợi ý trên đây bạn sẽ có một chuyến du lịch vui vẻ và khám phá được nhiều món ăn ngon.

Bình luận facebook