Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Du lịch Miền Trung với biển xanh hoa vàng và đại ngàn tây nguyên

Thứ bảy,06/01/2018
2397 Lượt xem

Tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho đất nước ta biết bao nhiêu danh lam thắng cảnh đẹp. Đó là vẻ đẹp của những bãi biển kéo dài đến vô tận, là vẻ đẹp sông, của núi rừng và cây cỏ. Có gì tuyệt vời hơn khi được vi vu trên những con đường dài và ngắm nhìn cảnh biển trời mênh mong ấy trong những sớm bình minh. Có gì vui hơn khi được cùng bạn bè thỏa thích khám phá và trải nghiệm trên những cung đường xa. Du lịch ở nơi đâu để có những phút giây tuyệt vời nhất? Dưới đây là những điểm du lịch miền Trung mà bạn có thể tham khảo qua.
 

1.Bình Định
 

du lịch miền trung
 

Trong những năm trở lại đây, Bình Định trở thành một trong những điểm đến du lịch hot nhất. Câu trả lời đơn giản đó chính là người ta phát hiện ra được những vẻ đẹp tiềm ẩn mà Bình Định có được và ngày càng bị cuốn hút bởi nó. Những bãi biển ở đây trông có vẻ hoang sơ và ma mị khiến người ta có cảm giác thích thú. Không những vậy các vách núi hướng ra biển cũng trở nên độc đáo vô cùng. Nhắc đến Bình Định, người ta không thể quên được những nét văn hóa đặc trưng của xứ Nẫu.
 

Nó như một thứ gì đấy đi sâu vào tâm khảm của những người đam mê văn hóa, đam mê du lịch. Một trong những điểm khiến mọi người thích thú khi đặt chân đến Bình Định chính là cự cảm mến của con người ở đây. Họ chân thật và mộc mạc vô cùng, họ thân thiện và tuyệt vời khiến ai đó khi bước chân đến mảnh đất này cũng không muốn rời đi. Đã đến Bình Định thì không thể bỏ qua những bãi biển xanh cát trắng dài, phải ghé chân đến Hòn Khô ảo diệu, Kỳ Co hoang sơ và đặc biệt là thăm quan nghệ thuật tháp chăm tại tháp Đôi, tháp Bánh Ít. Bình Định còn nổi tiếng với nghệ thuật hát tuồng, bởi vậy những ai đam mê hát tuồng không nên bỏ lỡ cơ hội đến đây và thưởng thức. 

 

2.Phú Yên

Phú Yên được người ta ưu ái gọi cho cái tên mảnh đất của hoa vàng và cỏ xanh. Chỉ khi nào đến đây bạn mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp làm say đắm lòng người của nó. Cũng là một bức tranh đầy rẫy sự hoang sơ tự nhiên, tuy nhiên vẻ đẹp của Phú Yên mang đến cho con người một cảm giác đặc biệt khó tả. Nó bình dị mà tha thiết, nó mộc mạc và chân thật vô cùng. Nếu bạn đã từng xem bộ phim nổi tiếng “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ và ao ước được một lần đặt chân đến mảnh đất tuyệt đẹp trong phim đó thì điều đó chẳng hề khó một chút nào.
 

du lịch miền trung
 

Bởi lẽ mọi cảnh quay trong phim, những cảnh đẹp làm điêu đứng lòng người trong bộ phim ấy đều được quay tại Phú Yên. Người xem truyền hình không chỉ thích thú về nội dung phim mà cảm thấy đứng ngồi không yên với những cảnh đẹp thuần khiết của đất trời Phú Yên. Đến Phú yên bạn sẽ thăm quan những đâu? Nếu đã đặt chân đến vùng đất này rồi thì bạn đừng bỏ qua Gành đá dĩa nhé! Có thể nói rằng đây là một trong những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới. 
 

3.Đăk Lắk

Đăk Lắk luôn mang trong mình một sự cuốn hút kì lạ. Nó hấp dẫn và làm say đắm những du khách khi đặt chân đến đây. Bằng vẻ hoang sơ kì bí, bằng nét đẹp hữu tình rất đỗi thân thương Đăk Lăk đã để lại  bao nhiêu dấu ấn tuyệt vời trong tâm hồn mỗi du khách. Đến với mảnh đất này bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác hùn vĩ Dray Sáp, Gia Long, Dray Nur hay thác Bảy Nhánh...
 

Nếu những ai yêu thích khám phá về văn hóa bản địa thì có thể chọn Đăk Lăk làm nơi dừng chân. Bạn sẽ có cơ hội được học phong tục tập quán và trải nghiệm nhiều hoạt động sinh hoạt thường ngày của người Ê-đê, được chiêm ngưỡng cảnh đẹp những hồ như: hồ Lắk , hồ Ea Kao, một số vườn quốc gia nổi tiếng khác. Và đương nhiên một trong những điều lí thú mà rất nhiều người yêu thích khi đến vùng Tây Nguyên này chính là được chiêm ngưỡng những vườn cà phê dài bạt ngàn. 
 

du lịch miền trung
 

Về phương tiện, bạn đừng lo lắng bởi khi đến đây bạn có thể lựa chọn xe máy để di chuyển. Bạn nên tham khảo trước giá thuê xe gắn máy ở buôn ma thuột trước khi có ý định thuê xe. Nếu quyết định du lịch nhiều người thì tất nhiên việc chọn xe ô tô nhiều chỗ sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu du lịch hai người thì phương tiện xe máy vẫn được xem là tối ưu nhất. Giá cả thuê xe tại đây cũng rất phù hợp nên đa số mọi du khách khi tham quan Đăk Lắk đều lựa chọn. Tham khảo thêm chi tiết về mẫu mã xe cũng như giá cả trước để thuận tiện hơn cho chuyến du lịch của mình bạn nhé!
 

du lịch miền trung
 

4.Gia Lai

Người ta ví rằng Gia Lai là một nàng thiếu nữ xinh đẹp đang ở độ tuổi trăng tròn với đôi mắt biết nói và trong trẻo như nước mùa thu. Đôi mắt ấy khiến bao chàng trai lữ hành không khỏi xốn xang, lỗi nhịp mỗi khi đến đây. Ở đây không khí có vẻ mát mẻ và thoải mái, ít khói bụi hơn ở thành phố. Bởi lẽ đó mà đa số du khách đều thích thú khi đến đây hơn. Gia lai thật đẹp! Đó là những gì khiến du khách phải thốt lên khi đặt chân lên mảnh đất này. Đó là sự kết hợp giữa vẻ đẹp núi rừng, vẻ đẹp của mây trời và cảnh quan thiên nhiên ở đây. Đến Gia lai bạn không thể không đặt chân đến Biển Hồ, đến núi lửa Chư Đăng Ya huyền thoại, hay những thác nước tuôn trài này đêm.
 

Du lịch miền Trung chưa bao giờ là nhàm chán đối với du khách quốc tế. Mỗi lần đến nó khiến mỗi một du khách cảm thấy tuyệt vời và lưu luyến nhiều hơn. Nếu có thời gian các bạn cũng hãy lên kế hoạch để du lịch những địa điểm trên đi nhé! Chắc chắn chúng sẽ không làm bạn thất vọng!
 

Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết này!

Bình luận facebook