Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Du lịch buôn mê thuột mùa nào

Thứ hai,08/01/2018
36229 Lượt xem

Nhắc đến du lịch Buôn Mê Thuộc, nếu chỉ nghe kể thôi thì không thể lột tả hết được nét đẹp tinh túy của nó đâu, trước 30t thì bạn nhất định phải ghé đến đây một lần, đến để trải nghiệm và để cảm nhận hết mảnh đất mà thiên nhiên ưu ái tuyệt mĩ đến nhường nào. Buôn Mê Thuộc mùa nào cũng đẹp, cũng hấp dẫn cả. Nhưng để có những giây phút tuyệt nhất khi đến đây và đi thời gian nào cho hoàn hảo  thì mời bạn theo dõi bài viết sau đây nếu có ý định tham quan mảnh đất này nhé!
 

Thời tiết là một trong những nhân tố góp nên sự thành bại cho một chuyến đi, nên bạn cũng phải lưu tâm kĩ càng.
 

binh minh ở buôn mê
 

1.Khái quát về thời tiết Buôn Mê

Đến Đăk Lak, bạn sẽ cảm nhận được sự đặc biệt của khí hậu nơi đây, khi được chia làm hai tiểu vùng: Một bên là vùng phía Bắc mang khí hậu nắng nóng hanh hao, còn vùng phía Nam và Đông thì lại sở hữu khí hậu mát mẻ ôn hòa. Vì Buôn Mê Thuộc tọa lạc ở phía Nam của tỉnh, nên thời tiết nơi đây là sự giao thoa của hai mùa, khi chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa lại có sự kết hợp với nguồn sinh khí mang tính chất cao nguyên mát dịu.

2.Thích thú với Buôn Mê Thuộc mùa mưa

Tùy vào cảm nhận của mỗi người khi cho rằng thời tiết Buôn Mê mùa mưa có đẹp hay không? Mùa mưa bắt đầu vào độ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10, không phải là mưa dầm như Huế hay bất chợt như Sài Thành, mà mưa ở mảnh đất bazan này là sự trộn lẫn có chút thất thường và cũng có khi là dai dẳng. Và mưa ở đây thường đi kèm với chút se lạnh mơn man cọ xát vào thịt da, đối với một số người thì điều này không mấy dễ chịu, nhưng với những tâm hồn mộng mơ thì điều đó thật thú vị.
 

Thú vị như chính cái thời thơ ấu được lông nhông tắm mưa, rồi cười giòn tàn như một đứa trẻ vậy đó! Mưa không hề khiến thành phố nhạt nhòa mà ngược lại còn điểm tô thêm nét lãng mạn của tạo hoá ban tặng, cả Buôn Mê như khoác lên một chiếc áo choàng trắng xóa, trông thật xinh xắn và tinh tế đến lạ thường.
 

3.Tha hồ khám phá cùng Buôn Mê mùa khô

Không hề nắng nóng như trí tưởng tượng của bạn đâu nha! Như đã giới thiệu ở trên thì cho dù có bước vào khoảng thời gian mùa khô từ tháng 10 và kéo dài đến tháng 4 năm sau, thì Buôn Mê vẫn có một lượng hơi ẩm nhất định, không khí vẫn cứ trong lành và dễ chịu vô cùng. 
 

Mùa khô, mùa của những vạt nắng hanh hao khắp nẻo phố, mùa của thiên đường hoa quả lên ngôi hay là mùa của các khu vui chơi giải trí. Nếu bạn  mỏi chân sau khi đã rong đuổi trên những cung đường thì hãy dừng lại và chậm rãi nếm thử vị cà phê sữa đá chính cống nơi đây nhé!   Sức sống của cả một thành phố vào mùa này càng mãnh liệt như không điểm dừng vậy đó, từ những công viên nước đông đúc trẻ nhỏ đến những quán kem nhộn nhịp hay những quán cà phê cóc không có chỗ chen chân… những điều bình dị và cũng “ bình yên” đến lạ kì.
 

4.Buôn Mê Thuộc khởi sắc mùa hoa nở 

Bạn đã nghe về mùa mưa, mùa nắng nhưng mùa hoa nở thật là lạ phải không? Nếu bạn là một tâm hồn rung cảm với hương sắc của những loài hoa thì không thể bỏ lỡ một địa điểm lí tưởng này đâu đấy! Muốn chiêm ngưỡng thành phố tràn ngập sắc hoa thì bạn hãy đến đây vào tháng 12 dương lịch, khi nơi đây đã được nhuốm màu những sắc hoa dã quỳ và lung linh sắc màu lễ hội truyền thống của các đồng bào dân tộc. 
 

Đến Buôn Mê vào mùa hoa nở rộ, bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng đàn voi khổng lồ “ diễu hành” quanh ngã 6 trung tâm, mà còn được tham gia vào các chương trình đặc sắc, được nếm thử những món ngon ngất ngây mang đậm phong cách ẩm thực văn hóa nơi đây. 
 

Còn nếu bạn muốn ngắm hoa cà phê nở trắng xóa đất trời Tây Nguyên thì hãy đến đây vào tháng 2 tháng 3 hằng năm. Một loài hoa mang hương hồn thành phố mà chẳng nơi nào có được. 
 

Mùa này cũng là mùa mà khí hậu mát mẻ và dễ chịu nhất, thích hợp cho những buổi dã ngoại của các trung tâm học tiếng hàn đà nẵng hay vui chơi cùng gia đình, hứa hẹn sẽ cho bạn những thước phim kỉ niệm giá trị và ý nghĩa nhất đấy! Đừng quên chụp vài phô ảnh cùng những cánh đồng hoa xinh xinh để khoe với bạn bè nữa nha!
 

Và để cuộc hành trình thêm tuyệt vời và hoàn hảo thì đừng quên thuê một chiếc xe để thỏa sức khám phá nè! Dịch vụ thuê xe máy tại daklak của Anh Cường luôn sẵn sàng chào đón quý khách qua hotline 0984 222 441 - 0983 638 478,  tự hào là một dịch vụ cho thuê xe uy tín nhất nhì Đak Lak, chúng tôi hứa hẹn mang đến cho các bạn một chất lượng hoàn hảo nhất có thể, với chất lượng xe tốt cùng mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng, anh Cường không ngừng nỗ lực và phấn đấu, học hỏi thêm nhiều để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của quý vị. 
 

 Chân thành cảm ơn đã theo dõi bài viết này, chúc mọi người có một chuyến đi tuyệt vời đến thủ phủ cà phê xinh đẹp nhé!
 

Bình luận facebook