Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Đặc sản buôn ma thuột

Thứ hai,15/01/2018
24437 Lượt xem

Đi du lich là để trải nghiệm, để biết nhiều hơn, nhưng đừng mải mê khám phá mà quên mất phần thưởng thức ẩm thực ngon số dách ở mỗi nơi nhé! Và một hương vị ẩm thực đặc sắc đang chờ đón bạn tại mảnh đất Buôn Mê Thuột xinh đẹp. Không chỉ là nơi sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mĩ, mà nơi đây còn là cái nôi của nền ẩm thực độc đáo và lạ miệng. Nếu lần đầu ngỡ ngàng đến với Buôn Mê và không biết ăn gì. Đừng lo, hãy để bài viết sau đây giúp bạn thống kê những thiên đường ẩm thực ngon nhức nhối con tim luôn nè!
 

1.Gà nướng sa lửa

đặc sản daklak
 

Nghe tên thôi là nhỏ giãi rồi phải không? Được chế biến từ gà ta nguyên chất, là một biến thể của món gà nướng Bản Đôn, và những con gà tươi ngon sẽ được nướng trên lửa than đỏ hồng. Không giống như món gà nướng bằng vĩ như những nơi khác, mà gà nướng sa lửa sử dụng kẹp tre, không ướp bất kì một thứ gia vị nào khi nướng vì để giữ cho thịt gà thơm hơn, và vị ngọt nguyên chất. Gà nướng nóng hổi mà chấm với muối ớt hoặc muối sả nữa thì ngon miễn chê luôn nè. Đến Buôn Mê đừng bỏ qua món ngon lừng danh này nhé!
 

2. Hấp dẫn món gỏi lá

Một món ăn đậm đà bản sắc mà bạn nhất định phải thử tiếp theo chính là gỏi lá. Không giống với những món gỏi khác mà chúng ta thường ăn. Xuất xứ của tên gọi của nó chính là sự góp mặt của hơn 40 loại lá rừng trên một mâm gỏi.
 

đặc sản daklak
 

Ăn gỏi lá cũng là một nghệ thuật đấy nhé, đó là sự pha trộn kẹp đủ các loại với các nguyên liệu như thịt, tôm, da heo và các phụ gia như tiêu, muối hạt, ớt xanh… rồi chấm vào chén nước dùng đã chuẩn bị sẵn, cái hương vị lạ lạ ngon ngon lan chảy khắp cả người, ăn gỏi lá dễ bị nghiện luôn nó lắm nên mọi người cẩn thận đấy nhé!
 

3. Ăn là ghiền món lẩu lá rừng
 

đặc sản daklak
 

Nhắc đến Buôn Mê không thể bỏ quên món lẩu trứ danh này được. Là một nồi lẩu được chế biến từ10 loại lá rừng, cùng với tôm hoặc thịt các loại. Trời lành lạnh này mà ngồi xì xụp nồi lẩu bốc khói hun hút thơm ngào ngạt này thì tuyệt hết chỗ luôn! Là một món ăn đặc sản của dân tộc Ê Đê, trải qua nhiều năm có cải biến thêm nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị đậm đà, du khách khắp nơi đều thừa nhận có cảm tình với món lẩu này.
 

4. Chén no nê món thịt nai rừng cực chất

Đến với núi rừng Tây Nguyên thì không thể không thưởng thức món ăn hoang dã này được. Không giống với thịt bò, thịt nai tươi ít gân, mỡ màu trắng ngà, mềm hơn cả thịt bê non. Và có cả một thực đơn chế biến từ thịt nai cho du khách tha hồ chọn lựa như nai xào làn, nai nhúng giấm, sườn nai rán, cháo bao tử…
 

đặc sản daklak
 

Muốn thưởng thức món thịt nai đúng chất và ngon thì bạn có thể chọn một nhà hàng đặc sản ở trung tâm thành phố, giá cả cũng không hề đắt đỏ mà lại vô cùng phải chăng nhé!
 

5. Say nồng hương vị rượu cây

Có phải bạn thường nghe rượu gạo, rượu đế, rượu cần… nhưng rượu cây thì hơi lạ phải không? Và món rượu này cũng rất đặc biệt xét về cách ủ, lên men so với  các loại rượu khác của Tây Nguyên .Trước đây, các dân tộc người Bahnar, Xê Đăng, Jrai… thường taajo tục lang thang trong rừng sâu và từ đó có thói quen uống rượu dưới gốc cây.
 

đặc sản daklak
 

Tuy đây không phải là loại rượu quá đặc sắc, nhưng cái hay của nó nhấm ở chỗ cái thú nhấm vị rượu cùng những món thịt nướng hun hút khói bên cạnh một gốc cây, dưới tán lá mát mẻ nào đấy trong rừng, cùng ngồi bàn chuyện với anh em… hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm không thể tuyệt hơn mà du khách nhất định phải thử.Vừa rồi, trung tâm học tiếng hàn tại đà nẵng đã có dịp thử loại rượu này và cảm giác rất là đã, nếu bạn có cơ hội thì đừng ngần ngại thử một lần nhé

Sau khi đã bỏ túi những món ngon thần sầu trên đây, thì một việc quan trọng giúp bạn có thể tha hồ khắp nơi tìm kiếm những thiên đường đó chính là thuê ngay một chiếc xe. Mà để có thể thuê một chiếc xe chất lượng đảm bảo an toàn, thì tìm kiếm một địa chỉ uy tín là điều cần làm. Và Anh Cường chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn thực hiện tâm nguyện đó, tự hào là một dịch vụ thuê xe du lịch chất lượng nhất nhì thành phố, đến với chúng tôi bạn sẽ không phải bận lòng vì bất cứ gì. Với các mẫu xe ô tô, xe máy mới mẻ trên thị trường và mức giá phải chăng, sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo ở khắp nơi. 
 

Không ngừng nỗ lực và phấn đấu để hoàn thiện hơn nữa, chúng tôi luôn đặt lợi ích và nhu cầu khách hàng lên trên hết Lấy niềm vui của quý khách là động lực để hoạt động, hãy để đội ngũ nhân viên tận tâm của chúng tôi chăm sóc quý vị một cách hoàn hảo nhất. Lời cuối xin gửi đến mọi người một lời chúc bình an và một chuyến đi thật thú vị và ý nghĩa.
 

Bình luận facebook