Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Notes ngay 7 ngọn thác tuyệt đẹp của rừng núi tây nguyên

Chủ nhật,07/01/2018
2602 Lượt xem

Nếu là người yêu thích khám phá nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ thì Tây Nguyên là điểm đến hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị cho khách du lịch. Ở đây không chỉ nổi tiếng với hương vị cà phê đậm chất, men rượu cần ngây ngất hay những ngôi nhà rông, nhà dài bập bùng ánh lửa của những đêm vũ hội cồng chiêng. Rừng núi Tây Nguyên còn quyến rủ lòng người bởi những ngọn thác đẹp đến mê hồn. Vẻ đẹp của những ngọn thác sẽ rất xứng đáng với chuyến hành trình vất vả của bạn. Vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn note lại 7 ngọn thác tuyệt đẹp củ rừng núi Tây Nguyên và khi có dịp đến đây đừng bỏ lỡ cơ hội được khám phá chúng nhé!
 

1.Thác Đray Nur
 

Thác Đray Nur nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, cách thành phố Ban Mê 30km. Đây là một trong những ngọn thác đẹp của Tây Nguyên, từ trên cao đổ xuống Đray Nur tạo ra một khung cảnh đẹp như tranh vẻ, quyến rủ lòng người. Đến tham quan ngọn thác này khách du lịch không chỉ được đắm mình trong cái mát lành, tươi mới của nó mà còn được tìm hiểu về những huyền thoại gắn liền với tên thác. 
 

Thác Đray Nur
 

Giữa thiên nhiên hùng vĩ Đray Nur hiện lên như một người thiếu nữ đôi mươi e thẹn nhưng cũng tràn đầy sức sống. Ngọn thác cho dòng nước rất trong và mát, vì vậy sau một chuyến hành trình dài đầy mệt mỏi, khách du lịch có thể đắm mình trong làn nước ấy để bao mệt nhọc, lo nghĩ theo dòng nước cuốn đi. Qủa là một trải nghiệm thú vị đấy!

 

2. Thác Đray Sáp 

Thác Đray Sáp không cao như Đray Nur nhưng lại trải dài trên vách đá rồi mới đổ xuống lòng sông như một bức màn khổng lồ. Điểm đặc biệt ở ngọn thác này là khi nước đổ xuống sẽ tạo ra hàng ngàn bọt nước nhỏ li ti như khói. Vì vậy tên thác được đặt theo đặc điểm này và khi dịch ra có nghĩa là thác khói. Vẻ đẹp của Đray Nur còn được làm nổi bật lên nhờ những cánh rừng bao phủ xung quanh. Thác đẹp mơ màng như nàng công chúa ngủ quên trong cánh rừng bao la đợi chờ chàng hoàng tử đến đánh thức.
 

Thác Đray Sáp

 

Những du khách du lịch khi đến Đray Nur sẽ giành thêm chút thời gian để khám phá Đray Sáp, mỗi ngọn thác sẽ cho những cảm nhận khác nhau, vì vậy khi đến đây thì hãy khám phá hết vẻ đẹp của cặp thác vợ-chồng này nhé!
 

3. Thác Gia Long
 

Thác Gia Long
 

Là một ngọn thác hoang sơ nằm ở địa phận tỉnh Đắk Nông và con đường đến với ngọn thác này không hề dễ dàng bởi du khách phải vượt qua một đoạn đường rừng khá hiểm trở. Nhưng đó chính là điều làm nên giá trị của ngọn thác này, thác Gia Long có vẻ đẹp hoang sơ không giống với những ngọn thác khác ở Tây Nguyên. Ngoài thác nước đẹp như thơ như mộng, ở đây còn có một hồ nước thiên nhiên và một hang động rất đẹp. Đến đây quả là một công đôi việc, bạn có thể vừa ngắm cảnh thác vừa đắm mình trong làn nước trong xanh, sạch sẽ ở đây. 
 

4. Thác Trinh Nữ

Chỉ nghe tên thôi thì chắc hẳn ai cũng mường tượng ra đây là một ngọn thác nhẹ nhàng, quyến rủ rồi phải không?! Thác Trinh Nữ không quá hùng vĩ, mạnh bạo như Đray Nur, Đray Sáp hay thác Gia Long nhưng vẫn có một sức hút đối với những khách du lịch khi đến với Tây Nguyên. 
 

Tuy nhiên vào mùa mưa khi những cơn mưa lớn kéo dài lượng nước từ các sông đổ về nhiều cũng khiến cho thác Trinh Nữ trở nên dữ dội, ào ạt hơn. 
 

5. Thác Thủy Tiên
 

Thác Thủy Tiên
 

Lại là một ngọn thác đẹp nữa trong địa phận tỉnh Đắk Lắk với ba tầng thác xếp chồng lên nhau mang đến vẻ đẹp độc đáo. Mỗi tầng thác có độ cao và độ dốc khác nhau, lòng suối của thác khá rộng. Bức tranh thủy mặc với những nét chấm phá đơn giản của trời mây nước này sẽ đem đến một trải nghiệm thú vị cho khách du lịch. 
 

6. Thác Diệu Thanh
 

Có thể nói Diệu Thanh là ngọn thác cao nhất trong 7 ngọn thác đẹp ở Tây Nguyên, không quá trải rộng trên vách đá như thác Đray Sáp, Diệu Thanh như một dải lụa mềm mại đang khoe mình. Chính vẻ đẹp độc đáo này đã gây được sự tò mò của khách du lịch, để mỗi khi đến với rừng núi Tây Nguyên sẽ không quên dừng chân ghé lại thác Diệu Thanh để chiêm ngưỡng. 
 

7. Thác Krông Kma
 

Và ngọn thác cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là Krông Kma, vẻ đẹp nên thơ của ngọn thác này sẽ làm say đắm tâm hồn bao du khách. Không chỉ dừng ở đó, khi đến đây bạn còn được trải nghiệm cảm giác cưỡi voi của người dân tộc Ê-đê và ngất ngây bên men rượu cần. 
 

Đa số những ngọn thác này đều nằm ở những cánh rừng và đường đi sẽ rất khó để có thể đi bằng xe ô tô. Vì vậy để thuận tiện cho chuyến đi bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê xe du lịch buôn ma thuột của anh Cường bằng cách đặt xe trực tiếp qua hotline 0984 222 441 - 0983 638 478 , dịch vụ đảm bảo cung cấp cho khách hàng những chiếc xe đời mới, chất lượng và an toàn. Bạn có thể lựa chọn xe tay ga, xe tay côn hoặc xe số với giá tiền dao động từ 120 000 đồng đến 150 000 đồng/ngày. 
 

Hi vọng với những gợi ý trên đây bạn đã có thêm những địa điểm du lịch cho mình trong chuyến hàng trình đến Tây Nguyên trong thời gian sắp tới. 

Bình luận facebook