Danh mục tin tức
Du Lịch ĐakLak

Trải nghiệm đáng nhớ cho người mới đến daklak lần đầu

Thứ hai,15/01/2018
749 Lượt xem

Gửi cho những mảnh chân tình lần đầu hướng về mảnh đất Tây Nguyên nắng gió. Nhắc đến Đak lak, những ai đã từng đến đây chắc sẽ thổn thức khôn nguôi. Và Đak Lak trong cái nhìn của họ quả thực rất đáng yêu và bình yên trong từng hơi thở.
 

Nếu lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ đặt chân đến mảnh đất cà phê này, thì đừng quên dành chút ít thời gian quý báu cho bài viết sau đây nha, nó sẽ chỉ cho bạn những điều thú vị để trải nghiệm.
 

1.Mê mẩn ngắm hoa dã quỳ
 

hoa dã quỳ
 

Nếu Hà Nội có sắc trắng của cúc họa mi, Tây Bắc nhuốm sắc hồng của tam giác mạch thì Tây Nguyên cũng rực rỡ không kém trong sắc vàng của hoa dã quỳ. Muốn ngắm dã quỳ thì chẳng cần phải đến Đà Lạt nữa, Đak Lak cũng có nguyên một rừng vàng ươm xinh xắn tha hồ cho bạn nâng niu.
 

Trong khí trời se lạnh của núi rừng, vừa ngồi thưởng thức vị cà phê thơm lừng, vừa chiêm ngưỡng sắc dã quỳ đang vờn nhau trong gió thì còn gì tuyệt bằng. Nhanh chân lên nhé các tín đồ yêu hoa, cuối năm này là thời điểm hoa đang nở rộ đấy! 
 

2. Khám phá Hồ Lắk

Một địa danh nổi  tiếng khiến bao lữ khách phải say lòng chính là hồ Lak, một khung cảnh thiên nhiên trữ tình dịu êm, chốn bình yên không thể bỏ lỡ khi đến đây. Khám phá hồ Lak vào màu thu, du khách sẽ được thưởng thức một bức tranh thủy mặc lung linh, mộng mơ tô điểm giữa đất trời hoang dại.
 

Không chỉ được thả hồn trong khung cảnh thiên nhiên êm dịu, mà đến đây, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động vô cùng hấp dẫn như chèo thuyền độc mộc, hay cưỡi voi dạo quanh ngắm nghía hồ Lak xinh đẹp.
 

3 Thích thú cùng thú cưỡi voi ở Bản Đôn
 

cưỡi voi
 

Đến Tây Nguyên, không mấy bất ngỡ khi bạn bắt gặp những chú voi to lớn có mặt ở khắp nơi, và tất nhiên không thể bỏ lỡ trải nghiệm cưỡi voi thú vị này được. Voi như một người bạn hiền lành gắn bó với cuộc sống bình dị của người dân nơi đây, hứa hẹn niềm vui trải nghiệm này sẽ mang đến bạn một cảm xúc khó tả.
 

4. Ngỡ ngàng cụm thác Chồng, thác Vợ

Nghe tên thôi đủ cảm thấy ấn tượng rồi phải không? Và nó chính là hai ngọn thác gắn liền với câu chuyền huyền thoại đẫm nước mắt. Dray Sap có tên là thác Chồng và ngọn thác Dray Nur cách đó không xa gọi là thác Vợ. Đó là một bi kịch tình yêu mà muốn được tận mắt chứng kiến, tận tai nghe kể thì bạn hãy ghé thăm nơi đây nhé!
 

5. Thăm mộ vua Voi, nhà sàn cổ

Khu lăng mộ vua Voi ra đời là do vua Bảo Đại muốn cảm tạ lòng biết ơn mà Khun Yu Nốp đã ban tặng một con voi trắng. Được xem như một tuyệt tác khác lạ cùng lối kiến trúc vô cùng độc đáo, có sự kết hợp giữa nét truyền thống của dân tộc M’ Nông phối hợp với kiến trúc Lào. Cùng với đó là những câu chuyền huyền bí về vua voi, du khách sẽ được nghe kể và thưởng ngoạn nhiều kỉ vật đặc sắc… khi đến thăm khu lăng mộ này.
 

6. Thăm buôn Ako Đhông

Một buôn làng với những giá trị văn hóa đặc sắc rất thu hút du khách mà bạn cũng không nên bỏ qua, chính là Buôn Ako Đhông . Muốn thưởng thức âm thanh cồng chiêng vang dội núi rừng hay nếm thử ché rượu cần cay nồng bên bếp lửa, thăm thú những ngôi nhà sàn cổ độc đáo thì hãy thử nghiệm qua đêm và hòa cùng cuộc sống của đồng ào Ê Đê nha.
 

7. Say đắm rượu cần “nguyên bản”

Đến Tây Nguyên mà không nếm thử hương vi của rượu cần theo phong cách của đồng bào thì quả là thiếu sót trầm trọng. Uống rượu cần chính là một nét đẹp trong văn hóa người dân bản địa , thưởng thức cùng các ché cổ kính, bằng ống cần của rừng già nguyên sinh… bên ánh lửa bập bùng hòa cùng âm thanh cồng chiên giòn  rã, hứa hẹn sẽ là một kỉ niệm khó quên trong bạn.
 

8. Ấn tượng với tháp Yang Praong

Một ngôi tháp ẩn mình nép sâu trong rừng già nhưng vẫn là điểm dừng chân thu hút biết bao du khách. Nơi giao thoa tuyệt mĩ giữa đất trời, có cây cỏ, có suối chảy róc rách và nhuộm sắc hoa dã quỳ trên khắp lối mòn dẫn vào tháp.
 

9. Mê mẩn hương vị cà phê của núi rừng

Dường như cà phê đã trở thành hơi thở sống của mảnh đất này. Một thủ phủ cà phê với những quán cà phê dày đặc, dường như có thể ngửi được hương thơm lan tỏa trong mọi ngóc ngách phố thị nơi đây. Dù bận đến mấy cũng phải nán lại và thưởng thức phin cà phê tại đây đấy nhé!
 

Và cũng đừng quên thuê xe máy du lịch tại buôn ma thuột để có những phút giây tự trải nghiệm tuyệt vời hơn nè! Là một địa chỉ uy tín nên khách hàng hoàn toàn an tâm tin tưởng về chất lượng xe cũng như cách chăm sóc khách hàng của chúng tôi. Luôn đặt an toàn và lợi ích khách hàng  lên trên hết, mong muốn mang đến sự hoàn hảo cho hành trình khám phá của các bạn, kính mong các ban sẽ đồng hành cùng Anh Cường khi đến Đak Lak, chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!
 

Bình luận facebook